Mẹo sử dụng nồi cơm điện Cuckoo đúng, độ bền cao

Nồi cơm điện là thiết bị nhà bếp sử dụng quen thuộc hàng ngày, đóng vai trò quan trọng góp phần mang đến bữa cơm ngon dẻo, chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, dù là thiết bị quen thuộc nhưng không phải người dùng nào cũng đang sử dụng đúng cách. Vậy mẹo sử dụng nồi cơm điện Cuckoo đa năng đúng, độ bền cao bạn đã biết? Tham khảo những mẹo sử dụng dưới đây giúp đảm bảo bạn sử dụng đúng cách, tuổi thọ cao, an toàn khi sử dụng, tránh gặp những phát sinh xảy ra trong quá trình sử dụng. Khám phá ngay:

Mẹo sử dụng nồi cơm điện Cuckoo đúng, độ bền cao

Ổ cắm điện phù hợp công suất của nồi

Để đảm bảo nồi cơm điện Cuckoo hoạt động tốt nhất, đúng công suất thì cần đảm bảo ổ cắm điện sử dụng phải có công suất lớn hơn 10% so với công suất của nồi cơm. Bởi, nếu sử dụng nguồn điện không đáp ứng công suất của nồi sẽ khiến nồi không thể hoạt động bình thường và dẫn tới cơm sẽ không chín đều được.

Ngoài ra, khi nồi cơm điện đang hoạt động thì cần hạn chế dùng chung phích cắm với các thiết bị đồ gia dụng khác, bởi điện áp có thể không ổn định, tăng giảm thất thường có thể gây ra cháy thiết bị.

Nồi cơm điện Cuckoo CRP-LHTR0610FB

Diện tích tiếp xúc giữa ổ cắm phù hợp với phích cắm nồi

Để đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng cần lưu ý phần diện tích tiếp xúc điện giữa ổ cắm với phích cắm của nồi cơm điện phải phù hợp. Nếu không sẽ có khả năng nguy cơ gây ra tình trạng chập nổ mạch điện mất an toàn khi đang nấu, đặc biệt hơn  với nồi cơm điện Cuckoo áp suất, có thể gây ra nguy hiểm với người dùng.

Đặt nồi ở vị trí khô ráo, tránh hơi nước

Luôn đặt nồi cơm điện ở vị trí thông thoáng khô ráo và đảm bảo tránh tiếp xúc với hơi nước để đảm bảo hạn chế phát sinh hiện tượng ẩm mốc, gây hư hại tới các bộ phận, chi tiết nồi.

Nếu trong trường hợp nồi cơm điện bị chạm điện do ẩm ướt thì khắc phục bằng cách sử dụng máy sấy tóc để sấy khô dây hay tại vị trí chỗ bị ướt.

Trường hợp nồi cơm điện Cuckoo vẫn bị chập điện thì cần phải ngừng hoạt động và mang nồi tới trung tâm bảo hành để có thể sửa chữa và khắc phục tốt nhất.

Rút nguồn điện ngay sau khi sử dụng

Nguyên tắc này quan trọng nhất đối với loại nồi cơm điện Cuckoo thường (nồi cơ), còn với nồi cơm điện áp suất thì nguyên tắc này không cần thiết.

Không mở nắp nồi khi đang nấu

Tránh mở nắp nồi trong khi đang nấu. Nếu mở nắp nồi, lúc này hơi nóng sẽ bốc hơi ra ngoài ảnh hưởng khiến lượng nhiệt trong nồi mất ổn định và dẫn tới cơm cũng không ngon, và thậm chí là cơm không chín được.

Bên cạnh đó, cần hạn chế mở nắp nồi cơm trong bữa ăn vì trên trang bị nhiều lịnh kiện quan trọng trên nắp vung như: khóa an toàn, cảm biến nhiệt… nên nếu đóng mở nắp quá nhiều sẽ có thể khiến linh kiện bị rơi rời ra ngoài.

Địa chỉ uy tín mua nồi cơm điện cao tần Cuckoo chính hãng, giá ưu đãi

1, GIGA DIGITAL THÁI HÀ – HN

55 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội
0966.061.170

2, GIGA DIGITAL PHAN VĂN HỚN – Q12 – HCM

55 Minh Phụng, Tân Thới Nhất, Q12 (Cạnh chung cư Prosper Plaza)
0965.499.920

3, GIGA DIGITAL NAM ĐỊNH

81 Lê Hồng Phong, TP.Nam Định
0862.171.170

4, GIGA DIGITAL HẢI PHÒNG

23 – BS1 Khu Đô thị PG, An Đồng, An Dương, TP Hải Phòng
0985.682.088

5, GIGA DIGITAL ĐÀ NẴNG

35 Chu Mạnh Trinh, TP. Đà nẵng
0931.114.707

6, Liên hệ đối tác & Đại lý

0966.933.737

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *